Phi Nhung bỏ vé về Mỹ trước khi nhập viện điều trị Covid-19

Dân trí

Trước khi nhập viện vì mắc Covid-19, ca sĩ Phi Nhung quyết định bỏ vé về Mỹ để ở lại Việt Nam tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình.

Hành trình từ thiện của Phi Nhung sau khi bỏ vé về Mỹ để ở lại Việt Nam làm từ thiện

Trong suốt những ngày qua, đồng nghiệp và khán giả vô cùng quan tâm đến tình hình sức khỏe của Phi Nhung sau thời gian dài nhập viện điều trị Covid-19.

Phi Nhung bỏ vé về Mỹ trước khi nhập viện điều trị Covid-19 - 1

Rất nhiều thông tin lan truyền trong cộng đồng mạng cho biết, sức khỏe của nữ ca sĩ đã chuyển biến nặng. Cùng với đó, đồng nghiệp và khán giả trong nước lẫn hải ngoại đều liên tục đăng thông tin kêu gọi cầu nguyện cho giọng ca Bông điên điển sớm vượt qua "cửa tử".

Ngày 26/9, ê-kíp Phi Nhung đã đưa ra thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của nữ ca sĩ, đồng thời chia sẻ về hành trình thiện nguyện của chị trước khi nhập viện điều trị Covid-19.

Đại diện truyền thông Phi Nhung cho hay, cả ê-kíp không chuẩn bị tâm lý chị sẽ vậy. "40 ngày có những lúc lạc quan, cũng có cả những lúc bi quan, nhưng chúng tôi khẳng định, chị Nhung đã rất kiên cường chiến đấu".

Nữ ca sĩ nhập viện Gia An 115 để điều trị từ hôm 15/8. Bệnh tình của chị chuyển nặng bất ngờ nên đã được đưa sang bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/8. Đến hôm nay đã tròn một tháng Phi Nhung nhập viện cấp cứu.

Trước khi nhập viện để điều trị Covid-19 vào tháng 7, Phi Nhung đã mua vé máy bay về Mỹ để đoàn tụ với con gái, nhưng nữ ca sĩ đã quyết định bỏ vé và chọn ở lại Sài Gòn.

Khi đó, chị chia sẻ về quyết định của mình: "Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy".

Tiếp tục hành trình thiện nguyện, Phi Nhung đã đóng góp cho quỹ vắc xin, kêu gọi mua máy thở, gửi gạo cho người nghèo, tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương để mang đến bữa ăn cho người vô gia cư.

Phi Nhung bỏ vé về Mỹ trước khi nhập viện điều trị Covid-19 - 2

Trên trang cá nhân, Phi Nhung liên tục đăng tải hình ảnh hỗ trợ người dân mùa dịch thông qua những hành động thiết thực, dù không nhiều vì chị luôn bận rộn từ sáng đến tối.

Nói về hành trình thiện nguyện của mình giữa thị phi thời điểm đó, Phi Nhung bày tỏ: "Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện. Nên cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi hay nói gì tôi cũng không quan tâm. Sống ngay thẳng tôi không có gì phải sợ".

Phi Nhung bỏ vé về Mỹ trước khi nhập viện điều trị Covid-19 - 3

"Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Cho dù không có tiền, làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Từ nhỏ đến giờ tôi vẫn luôn muốn làm những gì mình thích".

Phi Nhung bỏ vé về Mỹ trước khi nhập viện điều trị Covid-19 - 4

Hình ảnh Phi Nhung đi từ thiện hỗ trợ bà con bị bão lũ miền Trung cách đây 20 năm được khán giả chia sẻ trong những ngày qua.

Phi Nhung bỏ vé về Mỹ trước khi nhập viện điều trị Covid-19 - 5

Phi Nhung trong những ngày tham gia từ thiện tại TPHCM trước khi bị mắc Covid-19.

Khi giữa thời điểm dịch căng thẳng, Phi Nhung xét nghiệm Covid-19 hàng tuần. Nhưng khi bị dương tính với SARS-CoV-2, chị cũng không rõ nguồn lây.

Khi mới bị nhiễm, người thân đã trách Phi Nhung tại không sớm chích ngừa. Thời điểm đó, Phi Nhung vẫn lạc quan khẳng định mình sẽ mạnh mẽ vượt qua.

Nghệ sĩ Việt Hương được con gái Phi Nhung - Wendy, đang ở Mỹ ủy quyền, đại diện gia đình để lo lắng cho nữ ca sĩ tại Việt Nam. Khi được hỏi về thông tin tình hình sức khỏe của Phi Nhung, Việt Hương cho biết, chị không thể chia sẻ gì lúc này.

Phi Nhung bỏ vé về Mỹ trước khi nhập viện điều trị Covid-19 - 6

"Vì bây giờ y bác sĩ tập trung chữa trị, mình nói gì cũng không hay. Chỉ xin mọi người cùng cầu nguyện cho Phi Nhung. Khi nào có thể chia sẻ, tôi sẵn sàng đưa ra thông tin cho mọi người", Việt Hương cho biết thêm.



Băng Châu

Ảnh: NSCC

Không có nhận xét nào